LomleAndaman

วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

 

คนเลอันดามัน

วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2550


คนเลอันดามัน


เรียนรู้เพื่อการเดินทางของชีวิต
Learn For Trip of Life

ปัจจุบันโลกเข้าสู่ยุคโลกาภิวัฒน์ เป็นโลกที่ไร้พรมแดน ความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยี เป็นไปอย่างรวดเร็ว การเปิดเสรีทางการค้าระหว่างประเทศทำให้เกิดการแข่งขันในทุก ๆ ด้าน สิ่งหนึ่งอันเป็นแรงผลักดันให้เกิดการพัฒนาขึ้นภายในประเทศ นั่นคือ ระบบการศึกษา ซึ่งทุกวันนี้คอมพิวเตอร์ จัดเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยในการพัฒนาการศึกษา และมีบทบาทสำคัญในหน่วยงานต่าง ๆ เป็นอย่างมากจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเรียนรู้การใช้งานคอมพิวเตอร์
โรงเรียนโลกคอมพิวเตอร์ขอเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนา โดยจัดให้การศึกษาทางด้านคอมพิวเตอร์ เพื่อการเรียนรู้ของเยาวชนตลอดจนบุคคลที่สนใจ


น้ำมันเชื้อเพลิงสังเคราะห์ ผลิตจากชีวมวล


(ผู้อำนวยการโรงเรียนโลกคอมพิวเตอร์ & น้ำมันเชื้อเพลิงสังเคราะห์ขั้นพื้นฐานผลิตจากชีวมวล/ขยะ //โครงการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมของทางโรงเรียน ซึ่งตั้งอยู่ที่จังหวัดกระบี่ น้ำมันเบื้องต้นขั้นพื้นฐานนี้สามารถนำไปกลั่นเป็นน้ำมันดีเซล และใช้งานได้จริง ซึ่งผู้อำนวยการโรงเรียนได้ทำการทดลองกับเครื่องยนต์ดีเซลสูบเดียวใช้งานกับรถเกษตรกร) การสร้างบ้านดิน

บ้านดิน นวัตกรรมที่ลงตัวอย่างสมบูรณ์แบบ สำหรับการพักผ่อน การดำรงชีวิต ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามที่ใคร ๆ ก็สามารถเป็นเจ้าของบ้านได้ ทีมงานลมเลอันดามัน รับสร้างบ้านดินในราคาประหยัด สวยงาม และทนทาน


บ้านดินสร้างขึ้นจากแรงบันดาลใจของธรรมชาติที่สวยงาม อากาศภายในบ้านดินเย็นสบาย กลิ่นหอมดินอ่อน ๆ จากธรรมชาติ เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง สร้างความอบอุ่นสำหรับครอบครัวได้เป็นอย่างดี

E-mail : na.jaiklieang@gmail.com , mjmuproject63@gmail.com

จังหวัดกระบี่
เตาแก๊สชีวมวล
"จังหวัดกระบี่ บ้านเกิดของผมเป็นเมืองที่น่าอยู่ อากาศบริสุทธ์ ภูมิประเทศสวยงาม แม้บางสิ่งบางอย่างที่เกิดขึ้นผมไม่อาจลืมมันได้ แต่ผมมักโชคดี เหมือนฟ้าหลังฝนมันสวยงามมาก มันเป็นแรงบันดาลใจให้ผมทำสิ่งต่าง ๆ เรื่อยมา ผมตั้งใจไว้ว่าเมื่อกลับมาที่นี่แล้ว จะไม่ไปไหนอีก"

นวัตกรรมอีกชิ้นหนึ่ง ที่ทางโรงเรียนโลกคอมพิวเตอร์สร้างขึ้น จากจังหวัดกระบี่ที่มีชีวมวลมากมาย เช่น เศษไม้ใบหญ้า ผลิตผลจากต้นปาล์มน้ำมัน(ทางปาล์ม กากปาล์ม กะลาปาล์ม เส้นใยเปลือกจากผลปาล์ม) ทางมะพร้าว กาบมะพร้าว ใบไผ่ กิ่งไผ่ ใบยาง กิ่งยาง แกลบ ฟางข้าว ซังข้าว และอื่น ๆ อีกมากมาย ฯลฯ

ดังนั้น
ผู้อำนวยการโรงเรียนโลกคอมพิวเตอร์ จึงสร้างเตาแก๊สชีวมวลเพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงแทนแก๊ส LPG นอกจากจะใช้ชีวมวลดังกล่าวเป็นเชื้อเพลิงซึ่งไม่ต้องจ่ายเงินซื้อแก๊ส LPG แล้ว ผลผลิตที่ได้หลังจากจบกระบวนการคือถ่านคุณภาพสูง ซึ่งนำมาใช้ทำถ่านอัดแท่ง เชื้อเพลิงที่มีค่าความร้อนสูงสำหรับใช้ หุงต้ม ปิ้ง ย่าง ปรุงอาหารได้เป็นอย่างดี

เตาแก๊สซิไฟเออร์กระป๋องนม สำหรับการปิคนิค ใช้เชื้อเพลิง 1 กระป๋องนมต้มน้ำร้อน ชงกาแฟ

ผลิตขึ้นโดยออกแบบระบบความร้อนตามหลักวิชาการเผาไหม้ และการถ่ายเทความร้อน สามารถขนย้ายไปมาได้สะดวก ไปทำอาหารทานนอกบ้าน ไปไร่-นา ไปสวน เที่ยวชายทะเล เข้าค่ายลูกเสือ ฯลฯ เชื้อเพลิงที่ใช้คือเศษไม้ กะลามะพร้าว ทางปาล์ม เป็นต้น หรือใช้ถ่านก็ได้ ประหยัดเชื้อเพลิงกว่าเตาทั่วไป และร้อนจัด จุดไฟง่ายติดแล้วจนเชื้อเพลิงหมด เมื่อหมดแล้วสามารถเติมเชื้อเพลิงได้โดยเติมเชื้อเพลิงทางด้านบน แต่ถ้าเชื้อเพลิงมีความชื้น จะมีควัน และทำให้ภาชนะดำ มีความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ กับเปลวไปของเตาแก๊สซิไฟเออร์

ศิลปินที่ชื่นชอบ




                           
                                         




ความคิดเห็น: แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]





<< หน้าแรก

คลังบทความ

กรกฎาคม 2007  

This page is powered by Blogger. Isn't yours?

สมัครสมาชิก บทความ [Atom]